Để có đêm tân hôn tuyệt vời

Mặc cảm rụt rè, sợ biểu lộ ham muốn của cô dâu thường là trở ngại chính cho sự hòa nhập giữa hai người, làm mất đi cảm xúc yêu thương trọn vẹn.

Mùa cưới lại đến, những đôi lứa yêu nhau đang hồi hộp chờ đợi ngày vui lớn nhất đời mình. Bao nỗi lo lắng, tất bật chuẩn bị cho đám cưới, những nghi lễ trang trọng trước hai bên gia đình, rồi bữa tiệc “hoành tráng” với đông đảo quan khách, người thân và bạn bè…khiến cô dâu và chú rể “mệt nhoài” cuối cùng cũng đã “hoàn thành”.

Chỉ còn lại đôi uyên ương trong căn phòng tân hôn, đó là một bước ngoặt mới trong đời. Họ dâng hiến trọn vẹn cho nhau, cùng nhau bước vào cuộc sống mới với những niềm vui và bổn phận mới…

Trong xã hội ngày nay, lớp trẻ đã có nhiều cơ hội để học hỏi, hiểu biết những kiến thức tiền hôn nhân.

Tuy vậy, các thông tin về giới tính mà các bạn trẻ tìm hiểu được chủ yếu qua sách báo, mạng internet và các phương tiện truyền thông nhiều khi vẫn còn mù mờ, lẫn lộn giữa kinh nghiệm cá nhân và các nghiên cứu khoa học. Bởi vậy, trước ngưỡng cửa rất hệ trọng của cuộc sống lứa đôi, nhiều đôi bạn trẻ vẫn khó tránh được sự hồi hộp, lo lắng.

 
Làm sao để có thể tận hưởng những giờ phút hạnh phúc đầu tiên, có những ấn tượng đẹp khiến đêm tân hôn trở thành kỷ niệm tuyệt vời trong cuộc sống lứa đôi? Đó là mối quan tâm, lo lắng chung của các cặp tân hôn, một mong ước rất tế nhị và bình thường, dễ hiểu.

Nhưng để mong ước ấy biến thành hiện thực thì cả hai cần có sự chuẩn bị về tâm lý, những hiểu biết cần thiết về tâm sinh lý trong tình yêu, hôn nhân và cả những hiểu biết căn bản về nhau - Không chỉ là hoàn cảnh gia đình, bản thân với các mối quan hệ xã hội, nghề nghiệp mà cả vấn đề sức khoẻ và những sở thích, cá tính riêng tư, đặc biệt là trong lĩnh vực tình dục.

Nhiều đôi đã yêu nhau khá lâu mà khi “lâm trận” vẫn lọng cọng, vụng về dẫn đến những sai lầm, làm tổn thương đến tình cảm của nhau. Họ cần biết âu yếm để đến với nhau một cách từ tốn, dịu dàng; Và khi cần thì biết cách từ chối sự gần gũi mà không gây cho nhau sự thất vọng, ấm ức. Nếu thấy có dấu hiệu bất thường thì nên đi khám sức khỏe tổng quát và cơ quan sinh dục, những người từng bị bệnh đường sinh dục càng cần thận trọng hơn.

Bạn có thể cho rằng: Đêm tân hôn, mình có quyền bộc lộ tình yêu, ham muốn mà không phải e sợ điều gì. Dĩ nhiên, đó là “quyền” của bạn và ham muốn tình dục là bản năng tự nhiên của con người, nhất là với người mà bạn đã yêu thương, khao khát bấy nay.

Tuy nhiên, bạn cần biết bày tỏ nó sao cho đằm thắm, ấn tượng, quan trọng nhất là thể hiện tình yêu một cách nhẹ nhàng và nồng nàn với tất cả tình yêu thương, sự nâng niu tôn trọng bạn đời.

Dĩ nhiên, trong đêm tân hôn, người “nhạc trưởng” khởi đầu bản giao hưởng ái ân thường là chú rể. Nhưng những chàng trai trẻ thường rất hào hứng mà thiếu kinh nghiệm, chỉ nôn nóng “khẳng định chủ quyền” trong khi cô dâu còn chưa sẵn sàng.

Tuy nhiên, sự nôn nóng và thô bạo sẽ gây phản cảm, hụt hẫng. Chàng cần biết cách dẫn dắt, khám phá và đánh thức những cảm xúc ở nàng. Sự âu yếm vuốt ve ôm ấp, sự từ tốn nhẹ nhàng, nâng niu, những lời thủ thỉ ngọt ngào sẽ khiến nàng lâng lâng trong cảm giác yêu và được yêu, khơi dậy cảm xúc tình dục và giúp nàng vượt qua tâm trạng hồi hộp lo sợ để sẵn sàng dâng hiến…

Mặc cảm rụt rè, sợ biểu lộ ham muốn của cô dâu thường là trở ngại chính cho sự hòa nhập giữa hai người, làm mất đi cảm xúc yêu thương trọn vẹn. Chính vì vậy, chàng cần biết cách để tạo ra sự cởi mở, hòa nhập đó.

Các nghi thức cưới hỏi, quay phim chụp hình, tiếp khách…cũng tạo áp lực lớn, khiến đôi tân hôn mệt mỏi, thậm chí kiệt sức. Bởi vậy, họ cần có ý thức giữ gìn sức khoẻ trong suốt quá trình chuẩn bị hôn lễ. Nhất là chú rể tránh uống nhiều rượu, bia trong tiệc cưới vì khi say xỉn mà động phòng thì rất nguy hiểm, nhất là với những người có bệnh lý tim mạch.

Hơn nữa, xin đừng nôn nóng và tự ép mình vào “nguyên tắc” là phải động phòng ngay trong đêm tân hôn. Thực ra đó cũng chỉ là một “thủ tục” bởi từ nay họ đã hoàn toàn thuộc về nhau. Nên nếu cảm thấy quá mệt mỏi, chưa sẵn sàng cho chuyện đó thì hãy cùng quan tâm chăm sóc nhau và nghỉ ngơi. Chờ khi sức khỏe phục hồi, hai người đều thấy sảng khoái, sẵn sàng trao và nhận thì chắc chắn họ sẽ có kỷ niệm tuyệt vời trong cuộc sống lứa đôi.

Theo Thế Giới Phụ Nữ